Sự thật về thuốc uống trắng da toàn thân vitamin C

Vitamin C rất tốt cho sức khỏe, nhưng khi bổ sung tùy tiện dưỡng chất này vào thuốc uống trắng da toàn thân sẽ gây ra nhiều tác dụng phục không mong muốn.

Vitamin có vai trò quan trọng trong việc sản sinh, sửa chữa các mô ở các bộ phận trên cơ thể. Sinh tố này còn giúp làm lành vết thương, mờ sẹo và hỗ trợ đến sự hoạt động của dây chằng, mạch máu và làn da được khỏe mạnh. Nhờ vào công dụng đặc biệt với làn da nên hiện nay thuốc uống trắng da toàn thân vitamin C được dùng nhiều.

Nhưng, khi bổ sung vitamin C quá nhiều sẽ gây phản tác dụng và có khi nguy hại đến sức khỏe.

Các sự thật về thuốc uống trắng da vitamin C các chị em nên biết


1. Tác hại của thuốc uống trắng da vitamin C khi dùng sai cách

Vitamin C (còn gọi là acid ascorbic) liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể, gồm việc hình thành sợi collagen, giúp hấp thụ sắt và làm lành vết thương, duy trì sự dẻo dai của xương,...

Vitamin là chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi thiệt hại từ phân tử bởi gốc tự do cũng như các chất độc hại, môi trường bị ô nhiễm và khói thuốc lá.

Các gốc tự do tích tụ lâu này trong cơ thể sẽ gây đột biến tế bào làm tăng nguy cơ bị bệnh ung thư, tim mạch cũng như viêm khớp.

su-that-ve-thuoc-uong-trang-da-toan-than-vitamin-c

Khi người trưởng thành mà thiếu vitamin C sẽ gặp phải việc bị suy dinh dưỡng, có nhiều trường hợp bị thiếu máu, bầm tím da,...

Nhưng, khi bổ sung thuốc uống trắng da vitamin C vời hàm lượng vượt qua 2000mg mỗi ngày sẽ gây nên đau bụng, tiêu chảy.

Hãy chú ý, nhưng mà bị bệnh thận không nên uống vitamin C vì chúng sẽ làm tăng hyperuricosuria gây bệnh sỏi thận.

Một số tác dụng phụ khi bổ sung viên uống trắng da vitamin C
  • Gây đỏ da hoặc cảm giác nóng rát da
  • Đau đầu
  • Buồn nôn, tiêu chảy
  • Đau bụng trong hoặc sau khi uống
  • Ngất xỉu
Người trưởng thành hãy bổ sung 60mb vitamin C trong thuốc uống trắng da mỗi ngày. Để giải thích, các chuyên gia khuyên chế độ ăn mỗi ngày hãy cung cấp lượng vitamin tự nhiên cho cơ thể. 

Dùng thuốc uống trắng da vitamin C 1000mg cùng liều lượng 3 viên một ngày và thực phẩm chứa vitamin C sẽ làm cơ thể bị dư thừa hàm lượng sinh tố không cần thiết.

Ngoài ra, khi muốn bổ sung vitamin C, các nàng hãy áp dụng làm đẹp da từ vitamin C để khả năng chống lão hóa và ngăn ngừa được sự hình thành nếp nhăn.

Vì vậy, người nào muốn có làn da trắng sáng, mịn màng nếu chỉ dùng thuốc uống vitamin C thì sẽ khó mà cải thiện được sắc tố da hiệu quả.

su-that-ve-thuoc-uong-trang-da-toan-than-vitamin-c

2. Để làn da trắng sáng không phụ thuộc hoàn toàn vào vitamin C

Chúng ta chỉ nên xem vitamin C là thành phần chống oxy hóa tự nhiên giúp tái tạo và hình thành sợi collagen, giúp da săn chắc và hạn chế đi nếp nhăn. Bổ sung vitamin cách đơn độc sẽ không mang lại hiệu quả trắng da toàn thân mà sẽ gây ra tác dụng phụ. Vậy thành phần nào tốt nhất trong việc làm trắng da an toàn hiện nay?

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh, trong cơ thể chúng ta tồn tại 2 dưỡng chất chống oxy hóa nội sinh siêu mạnh, giúp chống lão hóa và làm trắng da.

Đó chính là L-Glutathione và Alpa Lipoic Acid (ALA). Nhưng theo thời gian và tuổi tác, L-Glutathione và ALA bị giảm sút nghiêm trọng. Vì thế, các nàng nên có biện pháp bổ sung dưỡng chất này vào cơ thể qua việc dùng thuốc uống trắng da toàn thân.

L-Glutathione có khả năng cải thiện được sắc tố da qua quá trình tăng melanin sáng da, ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin tối theo chu kỳ thay da 60 ngày.

ALA là cặp bài trùng với Glutathione nhờ khả năng phục hồi tính chống oxy hóa cho Glutathione, vitamin C, coenzm Q10. Ngoài ra loại đi độc tố kim loại nặng ra ngoài cơ thể hiệu quả.

Thay vì phải bổ sung thuốc uống trắng da vitamin C, các nàng hãy dùng thuốc uống có chứa thành phần L-Glutathione, ALA, các chiết xuất thảo dược, khoáng chất thiết yếu, vitamin để làm trắng da toàn thân không bị bắt nắng, nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏe mạnh khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời, hóa chất độc hại.

0 nhận xét

Đăng nhận xét